13/4/53

ปลาทะเล เลี้ยงยากจริงหรือ

การเลี้ยงปลาทะลเมื่อราว 10 ปีก่อนอาจจะเป็นเรื่องที่ยากเย็น เพราะการศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ มีค่อนข้างน้อย อุปกรณ์ต่างๆก็ไม่มีหรือหาซื้อได้ยาก จึงทำให้ผู้เลี้ยงปลาทะเลสมัยก่อนมักจะไม่ประสบความสำเร็จเสียเป็นส่วนใหญ่
แต่ในปัจจุบัน การศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับระบบการเลี้ยงปลาทะเลพัฒนาไปมากมาย เทคโนโลยีสมัยใหม่ก็สามารถผลิตอุปกรณ์ต่างๆที่ทันสมัย มีประโยชน์ต่อการเลี้ยง ทำให้การเลี้ยงปลาทะเลทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก จนในปัจจุบัน การเลี้ยงปลาทะเลก็ไม่ถือว่าเป็นเรื่องยากอีกต่อไปแล้ว

และยังมีการพัฒนาไปถึงการเพาะพันธุ์ปลาทะเลชนิดต่างๆ เช่นปลาการ์ตูน และปลาอื่นๆอีกหลายชนิด รวมทั้งปะการังบางชนิดด้วย อย่างที่หลายๆคนอาจจะเคยเห็นข่าวตามข่าว หรือตามหน้าหนังสือพิมพ์มาบ้างแล้ว

การเลี้ยงปลาทะเล อาจจะต้องใช้ความรู้ความเข้าใจและวัสดุอุปกรณ์บางอย่างที่มากกว่าการเลี้ยง ปลาน้ำจืด แต่หากผู้เลี้ยงหมั่นศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ทั้งก่อนและหลังจาก เริ่มเลี้ยง มีความใจเย็นและมีการวางแผนที่ดี การเลี้ยงปลาทะเล ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ......

Bookmark and Share
Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Powered by Blogger

Blog Directory

Subscribe in NewsGator Online Yahoo bot last visit powered by MyPagerank.NetMsn bot last visit powered by MyPagerank.Net Add to Google Reader or Homepage Ping your blog, website, or RSS feed for Free

Feeds